Mẹo vặt tiết kiệm nước trong nhà vệ sinh

Nước là nguồn tài nguyên quý giá và đang dần cạn kiệt, do vậy chúng ta cần phải có ý thức tiết kiệm nước mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là ở nhà vệ sinh nơi ngốn khá nhiều lượng nước dùng trong một ngày. Dưới đây là các mẹo vặt tiết kiệm nước trong nhà vệ sinh mà bạn nên biết vừa bảo vệ được môi trường vừa góp phần giảm thiểu chi phí hóa đơn hiệu quả.


1. Kiểm tra nước rò rỉ

Đường ống dẫn nước hoặc đầu vòi hay xảy ra tình trạng rò rỉ gây lãng phí nước. Do đó bạn nên kiểm tra vòi nước nhà mình xem đã đóng nước hoàn toàn hay chưa. Đối với bồn cầu có thể cho ít bột màu vào ngăn xả nước trong thời gian 30 phút nếu chưa xả nước mà màu xuất hiện trong bồn cầu thì chứng tỏ nước đang bị rò rỉ.



2. Không rửa đồ dưới vòi nước

Phần lớn mọi người đều có thói quen rửa đồ trực tiếp dưới vòi nước như rửa hoa quả, rửa bát, rửa rau... điều này khiến lãng phí lượng nước lớn. Thay vào đó, bạn hãy vặn vòi nước đầy bồn rồi bắt đầu thực hiện công việc của mình.

3. Tắt vòi nước khi không cần thiết

Thông thường mọi người vẫn hay xả nước khi đánh răng, rửa mặt hay cạo râu, lấy xà phòng rửa tay vì cho rằng thời gian thực hiện cũng nhanh chóng nên ngại tắt mở vòi nước. Thay vì để nước chảy suốt trong thời gian đó thì bạn nên tắt vòi nước. Chỉ mở ra khi công việc đã thực hiện xong và cần dùng nước tiếp. Tránh để nước chảy lãng phí.

4. Tiết kiệm nước khi tắm

Để tiết kiệm nước, bạn nên dùng vòi hoa sen, hạn chế dùng bồn tắm vì bồn tắm ngốn lượng nước sử dụng mỗi lần rất lớn.  Đồng thời bạn nên tắm nhanh hoặc giảm bớt thời gian tắm của mình để tránh lãng phí nước.

5. Tái sử dụng nước

Khi tắm hay rửa mặt, gội đầu bạn có thể sử dụng chậu to để đựng nước thừa, nước đã sử dụng tái sử dụng lại để dội bồn cầu hay cọ rửa sàn nhà tắm. Cách này có thể làm giảm đáng kể lượng nước sinh hoạt của gia đình bạn.

6. Lắp đặt các van tiết kiệm nước

Bạn có thể lắp đặt các van tiết kiệm nước ở phía sau vòi nước gia đình cho phép bạn sử dụng với lượng nước ít hơn hẳn thiết bị thông thường, đồng thời sẽ tắt nước bật nước theo nhu cầu sử dụng của bạn.

7. Sử dụng các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước

Không phải nhà vệ sinh nào cũng có thể hoạt động hiệu quả nếu bạn giảm lượng nước sử dụng. Hoặc việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm nước khiến người dùng không được thoải mái. Do vậy để giảm thiểu được lượng nước sử dụng cho phòng tắm, cách tốt nhất đó là sử dụng các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước. Các thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng trên thị trường hiện nay như Viglacera, INAX, TOTO, Cotto… đều nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm tiết kiệm nước hoàn hảo để bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí hơn cho mỗi gia đình. Có thể kể đến như:

Bồn cầu: ứng dụng công nghệ xả vượt trội với 2 chế độ xả đại và xả tiểu cực tiết kiệm nước. Xả ít nước hơn khi đi tiểu tiện, và xả nhiều nước hơn khi đi đại tiện Bạn chỉ cần nhấn nút chính xác là đã giúp tiết kiệm được một lượng nước lớn

Vòi chậu kết cấu dạng tổ ong giúp ổn định lưu lượng, tạo ra dòng nước êm, giảm tiếng ồn, công nghệ tạo bọt dòng chảy giúp tạo bọt tiết kiệm nước.

Sen tắm ứng dụng công nghệ hòa trộn nước và khí, tăng khối lượng và diện tích hạt nước, tạo cho nước có xung lực lớn hơn, giúp tiết kiệm nước và giảm tiếng ồn.

Đặc biệt là các mẫu thiết bị vệ sinh có tính năng cảm ứng như bồn cầu điện tử, vòi chậu cảm ứng, sen cảm ứng ngoài sự tiện nghi vượt trội mang tới cho người dùng, còn giúp tiết kiệm nước hiệu quả nhờ tính năng tự động bật và tắt nhanh chóng, đảm bảo không để xả nước dư thừa khi không sử dụng.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các thiết bị vệ sinh chính hãng sẽ đảm bảo chất lượng, hạn chế hỏng hóc, rò rỉ…. hơn hẳn so với việc bạn sử dụng sản phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc. Bạn hoàn toàn có thể an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Để mua sắm các sản phẩm thiết bị vệ sinh chính hãng, cho hoạt động hiệu quả đồng thời tiết kiệm nước hơn hẳn, quý khách không thể bỏ qua địa chỉ showroom Hải Linh. Chúng tôi phân phối chính hãng rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Viglacera, INAX, TOTO, Cotto… với đầy đủ mẫu mã phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Quý khách vui lòng liên hệ hotline Hải Linh 1900 - 599.828 để được tư vấn và  lựa chọn sản phẩm ưng ý