HLV Park Hang Seo sẽ có chiêu bất ngờ cho đối thủ Malaysia?

 Không ít người bất ngờ khi HLV Park Hang Seo giữ lại 2 cầu thủ Việt Phong và Trọng Hùng, nhưng đấy có thể là những nhân tố mới sẽ giúp ông Park gây bất ngờ cho Malaysia, bằng một lối chơi có thể khiến đối thủ ngỡ ngàng.


Về lý thuyết, làng cầu Đông Nam Á nói chung và Malaysia nói riêng không lạ với lối đá phòng ngự phản công mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam hơn 1 năm qua.
Đội bóng xứ Mã càng hiểu rõ chúng ta, bởi họ đã đụng độ với đội tuyển Việt Nam đến 3 lần tại AFF Cup 2018, và thất bại tại giải đấu ấy, mất ngôi vô địch Đông Nam Á, nên càng nhớ lâu.
HLV Park Hang Seo đang tính những phương án có thể khiến đối thủ bất ngờ (ảnh: Huyền Trang)
Trong những ngày qua, trả lời truyền thông xứ Mã, trước và sau khi đặt chân đến Hà Nội, HLV Tan Cheng Hoe và các cầu thủ Malaysia cũng tiết lộ rằng họ không hề xa lạ với các cầu thủ Việt Nam, lối chơi của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.
Và, trước một đối thủ hiểu rõ mình như thế, vị HLV người Hàn Quốc đã nghĩ đến những nhân tố mới, cùng lối chơi có thể cũng mới (nhân sự thường đi kèm với lối chơi), để đón đối thủ trên sân Mỹ Đình.
Việt Phong và Trọng Hùng được gọi lên đội tuyển ở đợt tập trung lần này vốn đã là bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi họ được giữ lại cho trận đấu với đội xứ Mã, trong khi 2 cầu thủ chạy cạnh nổi tiếng hơn là Phạm Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên lại bị gạch tên.
Ông Park giữ lại 2 tân binh Việt Phong và Trọng Hùng hẳn có lý do. Trọng Hùng được đánh giá là phiên bản mới của Phan Văn Đức vốn đang chấn thương, còn Việt Phong dù chưa tạo ấn tượng quá mạnh mẽ ở V-League, nhưng cũng bắt đầu được chú ý trong màu áo CLB Viettel.
HLV Tan Cheng Hoe tự tin khẳng định đã quá hiểu bóng đá Việt Nam
Hơn hết, đội tuyển Malaysia và HLV Tan Cheng Hoe hầu như không có thông tin gì về các tân binh của đội tuyển Việt Nam. Họ chưa hề đá giao hữu quốc tế, trước khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Malaysia ở vòng loại World Cup. Tư liệu, băng hình về họ là yếu tố mà đội bóng xứ Mã không hề sở hữu.
Thành ra, thói quen di chuyển, dẫn bóng, phối hợp… của các cầu thủ này là điều mà HLV Tan Cheng Hoe không tường tận. Ông Tan có thể biết nhiều về Anh Đức, có không ít tư liệu về Công Phượng, hoặc có tìm hiểu về Văn Toàn.
Nhưng nếu Việt Phong và Trọng Hùng, hoặc một trong hai người xuất hiện ở một thời điểm nào đó trên sân, trong trận đấu sắp diễn ra, khả năng Malaysia sẽ bị động ở các phương án ngăn chặn, vì thiếu thông tin về các cầu thủ vừa nêu.
Vấn đề còn lại là HLV Park Hang Seo sử dụng Việt Phong và Trọng Hùng ra sao? Sự thể hiện của họ trên sân như thế nào? – nếu họ được xuất trên sân, trước cơ hội quá đỗi đột ngột đối với cả hai!
Dân trí