Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Ruồi giấm là loài gây ra rất nhiều khó chịu và rất khó tiêu diệt. Chúng thường xuất hiện tại những nơi ẩm ướt và những khu vực có thực phẩm lên men. Sự xuất hiện có loài vật này khiến cho môi trường sống của gia đình bạn rất mất vệ sinh, gây hại cho sức khỏe của con người. Vì thế, hãy áp dụng những cách tiêu diệt chúng dưới đây để xử lý ruồi giấm một cách hiệu quả nhất. 

Những đặc điểm nhận biết của ruồi giấm

Ruồi giấm là côn trùng có kích thước rất nhỏ và chúng có thể sinh sản ra 500 trứng trong 1 lần. Một con ruồi giấm thường có thời gian sống trong khoảng từ 8-10 ngày. Vì thế bạn sẽ thấy rằng chúng thường xuất hiện rất bầy đàn với số lượng rất đông và gây khó chịu cho gia đình. 



Chúng thường sinh sản và phát triển ở những nơi không sạch sẽ, cống ngầm cùng những nơi ẩm ướt. Chính sự xuất hiện này tiềm tàng rất nhiều vi khuẩn gây ra bệnh tiêu chảy cho trẻ. 

Cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh

Sử dụng nến sả

Đây là cách làm đơn giản giúp cho nhà vệ sinh của bạn vừa có mùi thơm thoang thoải lại vừa khiến xua đuổi ruồi giấm hiệu quả. Nguyên nhân vì trong tinh dầu xả có chứa thành phần Citral và geraniol. Đây là 2 nguyên liệu được các hãng sử dụng để sản xuất thuốc diệt côn trùng. 



Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun chảy cây nến rồi cho một chút tinh dầu xả vào khu vực nến lỏng đó. Sau đó, hãy cho chúng vào khuôn để hỗn hợp đông lại. 

Tiếp đến hãy cho cục nến xả vừa làm đặt vào bình thủy tinh rồi đốt chúng và đặt trong nhà vệ sinh. Cách này vừa tạo ra mùi thơm lại khiến cho lũ ruồi giấm đáng ghét biến mất nhanh chóng. Bạn cũng có thể thay thế bằng những loại tinh dầu khác như oải hương, bạc hà hay bạch đàn. 

Dùng chuối chín và giấm táo 

Ruồi rất dễ bị thu hút bởi mùi trái cây. Với cách này bạn chuẩn bị 1 hoặc 2 cái bát, màng bọc thực phẩm, chuối chín thơm để thu hút ruồi giấm.



Ruồi rất dễ bị thu hút bởi mùi thơm của trái cây. Do đó, một mẹo vặt dành cho các bạn đó là hãy chuẩn bị 1 chiếc bát sạch, màng bọc thực phẩm để có thể thu hút ruồi giấm. Cho chuối vào bát, bọc lại với màng bọc, nhớ để chừa 1 lỗ nhỏ để ruồi có thể bay vào. 

Bạn có thể thay thế chuối chín bằng giấm táo hoặc nước rửa bát nhưng với cách làm tương tự như trên.

Sử dụng xà phòng, ớt bột 

Bạn hãy hòa xà phòng cùng ớt bột với tỷ lệ 1:1 rồi pha thêm những loại hương vị hoa quả như chanh, táo, giấm táo để có thể tiêu diệt được nhiều ruồi. Tiếp đến hãy đổ hỗn hợp này vào bình xịt và thêm vào đó một chút ớt bột để phun lên nhà vệ sinh. Ruồi giấm sẽ nhanh chóng chết do uống phải hỗn hợp này. 



Sử dụng bẫy keo 

Bạn có thể tìm mua những tấm bẫy keo này tại những cửa hàng tạp hóa. Hãy đặt một vài lát trái cây hỏng lên trên lớp keo để thu hút chúng. Khi ruồi đã dính đầy thì bạn hãy vứt tấm keo đi.



Sử dụng thuốc diệt côn trùng 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những bình diệt côn trùng này tại những siêu thị hay cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến việc sử dụng những sản phẩm có thành phần an toàn và tránh xa tầm tay trẻ em. Tốt nhất là khi sử dụng bình xịt này bạn nên mở cửa để không khí có thể lưu thông dễ dàng hơn. 

Trồng cây trong nhà vệ sinh 

Bạn có thể sử dụng một số loại cây treo trong nhà vệ sinh như húng, xả...Những loại cây này vừa là cây gia vị cũng vừa giúp đuổi những loại côn trùng hiệu quả không chỉ có ruồi giấm.



Ngoài ra bạn cũng nên chú ý thường xuyên dọn dẹp nhà vệ sinh, loại bỏ đi những loại chai lọ úng nước, thường xuyên tẩy rửa những chỗ có nguy cơ lưu trữ vi khuẩn, côn trùng. Điều này sẽ là cách phòng chống ruồi giấm hiệu quả nhất.

Trên đây là những cách diệt ruồi giấm trong nhà vệ sinh hiệu quả mà Hải Linh muốn gửi tới các bạn. Hi vọng với những cách này có thể giúp cho các bạn nhanh chóng đánh bay lũ ruồi giấm đáng ghét khỏi không gian phòng tắm của gia đình mình. Chúc các bạn thành công.

=> Mua chậu rửa mặt bàn đá tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/chau-rua-ban-da.html
=> Mua chậu rửa mặt chân đứng tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/chau-rua-va-chan-dung.html