Các dòng chậu rửa hiện nay và cách chọn lựa theo không gian

Có rất nhiều mẫu chậu rửa trên thị trường, hỗ trợ trong việc lựa chọn chậu rửa tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình và phù hợp với nội thất. Mặc dù có vẻ dễ dàng, việc lựa chọn đòi hỏi phải xem xét nhiều yếu tố quyết định chức năng và tính thẩm mỹ của phòng tắm, cũng như sự thoải mái khi sử dụng. Cùng tìm hiểu các dòng chậu rửa hiện nay và cách lựa chọn đúng theo không gian.
1. Các dòng chậu rửa hiện nay

Bồn rửa là một yếu tố cơ bản của thiết bị phòng tắm. Đối với nhiều người nó là thứ quan trọng nhất, bởi vì chúng ta sử dụng nó mỗi ngày. Do đó, chậu rửa phải được thiết kế thanh lịch và và phù hợp với nhiều không gian. Điều đó có nghĩa là gì? Điều rất quan trọng là nó có chất lượng cao, có hình dạng ấn tượng và kích thước của nó phù hợp với kích thước của phòng tắm. Hơn nữa, chậu rửa phải phù hợp về mặt kỹ thuật với nội thất, nhưng cũng được điều chỉnh theo lối sống của các thành viên trong gia đình.

Chậu rửa treo tường

Các hình thức đơn giản nhất của chậu rửa mặt cho ứng dụng nhiều nhất hiện nay chính là chậu rửa treo tường. Nó phù hợp bất cứ nơi nào cần giải pháp đơn giản. Đó là thuận tiện và thiết thực, giải pháp hoàn hảo cho phòng tắm và nhà vệ sinh nhỏ hoặc bất cứ nơi nào không có chỗ cho đồ nội thất chậu rửa mặt. Nó cũng có thể là một phần của một thiết kế nội thất ấn tượng. Kết hợp với một siphon trang trí, chậu rửa trở thành một yếu tố quan trọng của một phòng tắm theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại. Chậu rửa treo tường được gắn trực tiếp vào tường bằng vít nên vô cùng cứng chắc.



Chậu rửa góc treo tường

Một phiên bản của chậu rửa treo tường hoàn hảo cho phòng tắm với diện tích nhỏ và hạn chế diện tích sắp xếp. Vì chậu rửa mặt này có thể được lắp đặt ở mọi góc phòng tắm, nên không gian có thể được sử dụng tối ưu. 



Chậu rửa đặt bàn đá

Thiết kế của chậu rửa bàn đá là mẫu chậu rửa được thiết kế nổi trên bề mặt của bàn đá, do đó phòng tắm nhà bạn cần có bàn đá. Bởi vậy tùy theo diện tích phòng tắm và bàn đá của nhà bạn có kích thước lớn hay nhỏ để chọn kích thước chậu rửa cho phù hợp. 




Chậu rửa âm bàn 

Một giải pháp đơn giản nhưng thanh lịch. Hoàn hảo cho phòng tắm cổ điển. Chậu rửa âm bàn được đặt âm hẳn dưới bề mặt của bàn đá. Do đó bạn tận dụng được toàn bộ không gian phía trên mặt. Trên thị trường hiện nay lavabo âm bàn Inax là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi sự đa dạng về kiểu dáng và sử dụng men Aqua Ceramic chống bám bẩn và sáng bóng theo thời gian.


2. Chọn chậu rửa như thế nào cho đúng

Để chậu rửa được thuận tiện thì sản phẩm phải có lòng chậu rộng rãi. Thật không may, không phải lúc nào cũng có thể sử dụng được loại chậu này, bởi vì chậu rửa mặt nên được điều chỉnh theo kích thước của phòng tắm. Kích thước chậu rửa từ 35 đến 90 cm. Tất cả chúng, ngay cả những cái nhỏ, được thiết kế để đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng ngay cả trong phòng tắm diện tích không quá lớn

Các chậu rửa đặt bàn nhỏ hay chậu rửa âm bàn hoặc chậu đặt góc rất thích hợp cho khong gian nhỏ nơi mà mỗi centimet là rất quan trọng để duy trì sự thoải mái khi di chuyển trong phòng. Chậu rửa 50 đến 60 cm là những mẫu tiêu chuẩn phù hợp với hầu hết mọi loại nội thất. Tuy nhiên, phòng tắm thực sự lớn, tốt nhất nên mua chậu rửa 80 hoặc 90 cm hợp lý để cân bằng không gian trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cho các vật dụng nội thất khác. 

Ngoài ra, bạn có thể xem xét lắp đặt hai chậu rửa vừa. Đây là một giải pháp hoàn hảo trong trường hợp có nhiều thành viên trong gia đình, bởi vì bạn có thể tiết kiệm thời gian chờ đợi trong phòng tắm.

Phương pháp lắp đặt cũng quan trọng như kích thước của chậu rửa mặt. Theo các nguyên gia, chậu rửa nên được lắp đặt ở độ cao 85 cm, đo từ mặt sàn đến cạnh trên của chậu rửa. Khoảng cách từ các bức tường bên và các yếu tố khác không thể nhỏ hơn 20 cm. Đổi lại, để đảm bảo tự do di chuyển, nên để lại ít nhất 70 cm không gian trống trước chậu rửa mặt. Nếu hai chậu rửa được lắp cùng 1 lúc thì khoảng cách giữa chúng phải tối thiểu 25 cm.

Bài viết trên đã giới thiệu các mẫu chậu rửa phổ biến hiện nay cũng như cách lựa chọn kích thước chậu rửa theo không gian. Hiện tại Hải Linh có bán rất nhiều mẫu chậu rửa của nhiều hãng. Lavabo âm bàn Inax thích hợp với diện tích từ nhỏ đến vừa và được nhiều gia đình, khách sạn ưa thích hiện nay.