Giá vàng tăng lên mức cao nhất 2 tháng

Với giá bán ra 48,65 triệu đồng/lượng, vàng miếng SJC đang ở vùng giá cao nhất 2 tháng, hiện chỉ thấp hơn mức 49 triệu đồng/lượng thiết lập hồi cuối tháng 2.

Thị trường kim loại quý thế giới đang trải qua những phiên biến động mạnh khi biên độ dao động mỗi phiên lên tới 30 USD/ounce trong vài giờ. Tuy vẫn giữ xu hướng đi xuống, giá vàng trong phiên đã thu hẹp đà giảm.




Vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện ở mức 1.711,6 USD/ounce, giảm 0,6 USD/ounce so với phiên liền trước. Trước đó, có thời điểm giá vàng tại đây đã giảm về mốc 1.690 USD/ounce (tương đương giảm hơn 20 USD).

Tương tự, vàng giao ngay trên sàn New York (Mỹ) cũng đóng cửa phiên đêm qua với mức giảm 0,7 USD, hiện phổ biến ở mức 1.711,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 giảm 0,12%, xuống 1.720,1 USD.

Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất một tuần khi các nhà đầu tư có xu hướng chốt lời trước bối cảnh một số quốc gia có kế hoạch nới lỏng các lệnh hạn chế để sản xuất tiêu dùng trở lại.

Giới đầu tư cũng đang có xu hướng chờ kết quả từ buổi công bố GDP quý I của Mỹ cũng như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến diễn ra trong tuần này. Ngoài ra, cuộc họp quyết định mức lãi suất mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ diễn ra vào thứ năm tới.

Áp lực khiến kim loại quý giảm cũng đến từ việc chứng khoán tăng trưởng trở lại ở nhiều thị trường trên thế giới. Dòng tiền đổ vào chứng khoán đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng và khiến giá đi xuống.

Trong khi đó, thị trường kim loại quý trong nước sáng nay (29/4) lại có diễn biến trái chiều khi hầu hết doanh nghiệp đều tăng giá bán ra.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng thêm 50.000 đồng mỗi lượng mua - bán so với chiều qua, hiện ở mức 48-48,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tại khu vực TP.HCM. Thậm chí, nếu so với cùng giờ sáng hôm qua, giá vàng tại đây đã tăng 250.000 đồng mỗi lượng.

Giá bán ra vàng miếng khu vực Hà Nội hiện cũng tăng lên mức 48,67 triệu đồng/lượng, cao nhất thị trường trong nước và là giá cao nhất trong 2 tháng trở lại đây.

Vùng giá hiện tại của vàng SJC chỉ thấp hơn mức giá 49 triệu đồng đạt được trong phiên ngày 25/2.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tăng hơn 200.000 đồng giá mua bán vàng miếng so với hôm qua, hiện ở mức 47,8 triệu/lượng (mua) và 48,6 triệu/lượng (bán).

Tương tự, cả Công ty Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Phú Quý cũng có xu hướng tăng giá, hiện bán ra phổ biến ở mức 48,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, cuối phiên hôm qua (28/4), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 47,9 triệu/lượng (mua) và 48,52 triệu/lượng (bán). Đến sáng nay, hãng này lại điều chỉnh ở mức 48 triệu/lượng (mua) và 48,4 triệu/lượng (bán), tăng 100.000 đồng ở chiều mua nhưng giảm 120.000 đồng ở chiều bán. Giá bán tại DOJI hiện cũng là mức thấp nhất thị trường trong nước.

Zing