Khi chọn mua vòi nước, cần chú ý những gì

Vòi nước là vật dụng được dùng để điều chỉnh đóng mở nước khi sử dụng. Vòi nước có nhiều loại khác nhau đáp ứng nhiều mục đích khác nhau. Việc lựa chọn vòi nước để có được sự tiện dụng nhất không phải dễ dàng. Hãy để Hải Linh giúp bạn có được những kinh nghiệm khi chọn mua vòi nước. Theo dõi thật kỹ lưỡng bài viết dưới đây nhé!

1. Vòi nước có mấy loại
Để sử dụng được nguồn nước từ bể chứa nước thì cần ống dẫn và vòi nước. Chiếc vòi là vật dụng có vai trò đóng mở nước. Hay nói một cách khoa học hơn thì vòi nước giúp kiểm soát lượng nước khi sử dụng. 
Vòi nước thông thường sẽ có cấu tạo gồm các bộ phận: Đầu vòi, thân vòi và chân vòi. Trên thân vòi là bộ phận đóng, mở nước. Bộ phận đóng mở vòi có nhiều dạng kiểu tay gạt, tay vặn…. Một số loại vòi nước hiện đại tích hợp công nghệ cảm ứng để đóng mở nước sẽ không có bộ phận tay gạt. 
Vòi nước được chia làm rất nhiều loại có thể là theo chất liệu, công năng sử dụng…. Trong phạm vi bài viết này sẽ tiếp cận các loại vòi nước theo công năng sử dụng. Như vậy sẽ có các loại vòi nước sau: 
  • Vòi chậu  hay còn gọi là vòi Lavabo sẽ được lắp và chậu rửa mặt
  • Vòi bếp được lắp đặt và sử dụng trong căn bếp gia đình
  • Vòi sen là những chiếc vòi nước lắp đặt trong phòng tắm để vệ sinh cơ thể. 

Mỗi loại vòi nước sẽ có những cấu tạo đặc trưng riêng để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều loại vòi nước, nhiều kiểu vòi nước khác nhau do nhiều hãng sản xuất khác nhau. Khách hàng chọn mua vòi nước như thế nào cho hợp lý không phải chuyện dễ dàng. Bởi vậy hãy theo dõi tiếp các phần sau đây. 
Vòi nóng lạnh
Vòi bếp
Vòi lạnh

2. Những chú ý chung khi chọn mua vòi nước
Chất liệu bền chắc, an toàn cho sức khỏe, thân thiện môi trường
Nước chúng ta sử dụng để rửa mặt, rửa chân, rửa thực phẩm ăn uống đều chảy qua những chiếc vòi. Sẽ ra sao nếu nguồn nước sạch của bạn chảy qua những chiếc vòi kém chất lượng. Những kim loại nặng, chất độc hại từ vòi nước rất có thể sẽ nhiễm vào nước. Vô cùng nguy hiểm khi từng ngày những chất đó đi vào cơ thể. 
Với những lý do trên, khi chọn mua vòi nước các bạn cần đặc biệt chú ý đến chất liệu của sản phẩm. Sử dụng những vòi nước được làm bằng đồng có độ nguyên chất cao. Chất liệu đồng thau có độ bền dài lâu và không chứa kim loại nặng gây hại cho cơ thể. 
Lớp mạ vòi rửa
Để sở hữu những chiếc vòi chậu luôn sáng bóng và đẹp, khách hàng lựa chọn sản phẩm có lớp mạ bằng niken và crom. Độ bóng đẹp phụ thuộc vào độ dày và công nghệ mạ. Sử dụng những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng sẽ có được sản phẩm như ý. 
Sử dụng nguồn nước từ những chiếc vòi sáng sạch không hoen gỉ sẽ tạo cảm giác sạch hơn. Lớp mạ cũng như một lớp bảo vệ cho sen vòi có độ bền dài lâu theo năm tháng. 
Bộ phận ngắt mở nước ( Cartridge)
Vòi nước vận hành đóng mở nhờ bộ phận ngắt mở nước hay còn gọi là cartridge. Độ bền của những chiếc vòi nước sẽ được quy định bởi độ bền của bộ phận này. Lựa chọn những chiếc vòi nước vận hành trơn tru, đóng mở ngắt nước chính xác. Nhất là sử dụng vòi nước trong một thời gian dài mà không có hiện tượng rò rỉ nước là nhờ có cartridge tốt. 
Vì vậy, khi chọn vòi nước lắp đặt cho gia đình, bạn cần phải chon các loại vòi có cartridge được làm bằng gốm ceramic. Với loại vòi có cartridge như này, độ bền có thể lên đến 500.000 lần đóng mở. Bạn có thể chỉ cần mua một lần vòi là có thể sử dụng trong vòng hàng chục năm. 
Lựa chọn vòi nước có khả năng tiết kiệm nước
Tầm quan trọng của nước là vô giá, vì vậy, để bảo vệ môi trường và bảo vệ cuộc sống hãy lựa chọn những mẫu vòi nước có cấu tạo tiết kiệm nước. Nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm tài chính cho gia đình và tiếp sức bảo vệ sự sống cho trái đất. 
Những chú ý chung trên đây bạn nên ghi nhớ để lựa chọn được một vòi nước thật tốt. Cho dù là vòi chậu, vòi rửa bát hay vòi sen tắm cũng đều cần phải lưu ý đến những đặc điểm đó. Còn riêng với từng loại vòi nước có những chú ý riêng được trình bày ở phần tiếp theo. 
3. Những chú ý riêng khi chọn từng loại vòi nước
Vòi chậu ( vòi lavabo)
Những chiếc chậu rửa không thể thiếu được vòi nước. Những chiếc vòi chậu lavabo khi được chọn cần phải chú ý đến sự tích hợp của nó với chậu rửa. Sẽ có những chiếc vòi chỉ dành riêng cho chậu đặt bàn. Đó là những chiếc vòi được gắn vào bàn có thân vòi rất cao. 
Vòi gắn vào chậu rửa được lựa chọn với các loại vòi 1 lỗ, vòi 2 lỗ. Có vòi nóng lạnh và vòi 1 đường lạnh. Khi lựa chọn cũng cần chú ý đến kích thước lắp đặt vòi phù hợp với kích thước lỗ trên chậu rửa. 
Sen vòi, sen tắm
Với những chiếc vòi nước đặc biệt như những chiếc sen vòi, sen tắm các bạn cần chú ý đến áp lực nước. Áp lực nước sẽ phụ thuộc vào vị trí của chiếc bồn chứa nước và cách đi của đường ống dẫn nước. 
Thường thì bồn chứa nước và đường ống lắp đặt sẽ được tính toán lắp đặt trước phù hợp với việc bố trí trong công trình. Do đó, dựa vào áp lực nước bạn sẽ chọn một chiếc sen tắm phù hợp. Nếu chiếc sen tắm yêu thích bạn mong muốn được sở hữu mà áp lực nước không đủ để hoạt động có thể nhờ sự trợ giúp của chiếc bơm tăng áp. 
Đối với sen tắm bạn còn cần chú ý đến kiểu dáng phải phù hợp với phong cách nội thất nhà tắm. Đồng thời, chú ý đến chế độ massage của sen tắm, bạn muốn sử dụng loại thông thường hay có 3 hay 5 chế độ massage. 
Bát sen cũng là điểm cần chú ý khi lựa chọn sen tắm. Bát sen cần có lỗ đồng đều và dễ dàng được làm sạch. Nên chọn các loại sen tắm có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh. 
4. Kinh nghiệm mua vòi nước tốt, tiện dụng
Để mua được những chiếc vòi nước tốt, Showroom Hải Linh xin bật mí cho quý khách hàng một thương hiệu thiết bị vệ sinh sản xuất ra những chiếc vòi nước siêu chất lượng. Đó là thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO. 
TOTO sản xuất đầy đủ các dòng sản phẩm vòi nước như: Vòi chậu TOTO, vòi bếp TOTO, sen tắm TOTO. Các sản phẩm vòi nước của thương hiệu TOTO mang tầm đẳng cấp về chất lượng. Mẫu mã sản phẩm cũng rất đa dạng nên khách hàng sẽ rất hài lòng. 
Mua thiết bị vệ sinh TOTO tại Showroom Hải Linh để yên tâm sử dụng sản phẩm chính hãng. Hải Linh là đại lý phân phối thiết bị vệ sinh TOTO uy tín số 1 luôn được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. 

Bạn đang có nhu cầu tìm mua vòi nước lắp đặt trong gia đình. Đừng bỏ qua các sản phẩm của TOTO và hãy nhớ đến Showroom thiết bị vệ sinh Hải Linh ở các quận Đống Đa, Hà Đông, Long Biên. Website: https://showroomtoto.com.vnLiên hệ hotline: 1900-599.828 để biết thêm thông tin chi tiết!!